Cơ hội nghề nghiệp
Ngành Thiết kế đồ họa quan trọng như thế nào trong thế giới hiện đại?
Thiết kế đồ họa hay còn được nhiều người gọi là thiết kế giao tiếp, là kỹ năng diễn giải thông điệp một cách trực quan. Từ khi có sự xuất hiện công nghệ chỉ một thời gian sau các ứng dụng như Photoshop và Illustrator đã được giới thiệu đến thế giới. Chính những ứng dụng này đã giúp các nhà thiết kế tạo nên những tác phẩm tuyệt vời.
Trong xã hội hiện nay, thiết kế đồ họa đã trở thành một phần thiết yếu đối với cuộc sống của con người, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp. Nếu khách hàng của bạn không hiểu được những gì doanh nghiệp đang làm, bạn sẽ khó có thể phát triển hoặc tạo ra những khách hàng tiềm năng. Đương nhiên, sẽ có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp của một doanh nghiệp, nhưng cũng giống như câu nói của người xưa “Một bức tranh có giá trị bằng hàng ngàn câu chữ” hình ảnh có thể tác động mạnh mẽ nhất đến tâm trí người tiếp nhận.
Đây chính là môi trường để ngành thiết kế đồ họa phát triển. Bằng cách kết hợp công nghệ, thẩm mỹ và tư duy sáng tạo. Đa phần mọi người chỉ cho rằng người làm thiết kế đồ họa là tạo ra những mẫu hình bằng thiết bị máy tính, vâng suy nghĩ đó không sai nhưng đó chỉ là một vài trong số các yếu tố tạo nên một Designer chuyên nghiệp.
Nếu chịu khó dành ra khoảng 5 phút để nhìn ngắm xung quanh phố phường, bạn sẽ nhận ra rằng sản phẩm của thiết kế đồ họa ở khắp nơi: từ một bình sữa, một gói bánh,… Hợp nhất sự sáng tạo với các chiến lược tiếp thị, thiết kế ở mọi nơi bạn nhìn thấy.
Vậy tại sao Ngành Thiết kế Đồ họa lại quan trọng trong thời hiện đại đến vậy?
- Tăng trưởng doanh thu
Một thiết kế tốt thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nó có thể tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm và thúc đẩy khách hàng mua nó. Nếu trang web hoặc cửa hàng bán lẻ của bạn hấp dẫn, cơ hội thành công của sản phẩm đó rất cao. Là cảm xúc, chúng ta có thể dễ dàng kết nối với những thứ chúng ta tương tác trên cơ sở hàng ngày. Không phải ngẫu nhiên mà ta lại thường xuyên thấy các nhãn hàng thường xuyên làm mới bao bì của họ, đặc biệt là với các công ty về thực phẩm. Sự thay đổi thường xuyên này sẽ giúp khách hàng không bị nhàm chán bởi những mẫu mã bao bì cũ, giúp doanh thu tăng cao hơn.
- Tăng chú ý
Cùng với sự xuất hiện của công nghệ, các doanh nghiệp theo đó mà cũng phát triển rất nhanh. Các công ty đang cố gắng thu hút sự quan tâm của khách hàng theo các chiến lược tiếp thị khác nhau. Và mảng tiếp thị thường được các công ty, doanh nghiệp lựa chọn đầu tư mạnh nhất chính là hình ảnh doanh nghiệp thông qua logo thương hiệu hay mẫu mã mặt hàng.
- Khiến thương hiệu trở nên đáng nhớ
Hãy nghĩ đến những thương hiệu như Apple, Allpress Expresso hay Nike… Điều gì đã khiến những thương hiệu này ấn tượng đối với người tiêu dùng? Bạn có nhận thấy điểm chung giữa chúng?… Không chỉ sáng tạo trong việc tạo ra sản phẩm mà từ khâu thiết kế logo các thương hiệu trên đã gây được một dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng.
Một thiết kế tốt có thể khiến bạn trở nên khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh. Vẫn có những suy nghĩ sai lầm rằng: thiết kế logo chỉ là đặt tên công ty vào trong một hình vuông; nhưng thực ra vẫn còn rất nhiều yếu tố tác động như: màu sắc, đường nét, kiểu chữ,… để tạo nên một thiết kế logo tuyệt vời.
- Tạo ra những mối quan hệ hữu ích
Để có được một thương hiệu thành công luôn luôn phải có sự ủng hộ từ các khách hàng, nhà cung cấp, nhà đầu tư,… Không phải ai cũng có cơ hội thứ hai để tạo ra sự chú ý.Ví dụ: bạn có một trang web bán hàng đang cần tìm khách hàng và nhà đầu tư; ngoài những sản phẩm bạn có, điều đầu tiên người khác chú ý đến bạn là gì? Đó chính là thiết kế của trang web bán hàng của bạn. Nếu bạn có một trang web được thiết kế logic với một gam màu hài hòa, thuận mắt người nhìn thì xin chúc mừng, bạn đã ghi được hơn 70% số điểm ấn tượng với người đối diện rồi đấy.
Các xu hướng thiết kế có thể mất đi nhanh như việc nó xuất hiện. Nhà thiết kế không thể bỏ qua những xu hướng mới nhất. Để làm tốt hơn công việc của họ và giữ mình trên thị trường, họ cần phải nghiên cứu và hiểu được các xu hướng mới. Bằng cách kết