Top trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa

Cùng liệt kê top trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa! Thiết kế đồ họa là một trong những ngành nghề thiên về sáng tạo đang hot nhất hiện nay, ngành học này đã trở thành xu hướng mới được nhiều bạn trẻ lựa chọn để học tập và phát triển công việc.

Ngành thiết kế đồ họa học gì?

Chương trình đào tạo Thiết kế đồ họa thường thấy sẽ bắt đầu bằng việc học về nền tảng mỹ thuật, tìm hiểu về những kiến thức cơ bản như lý thuyết hội họa, kỹ năng tư duy sáng tạo, phác thảo, minh họa ý tưởng, tiếng Anh chuyên ngành,…Những học kỳ tiếp theo, các môn học sẽ được nâng cao hơn và thực hành trực tiếp với những phần mềm thiết kế mới, học một số kỹ thuật in ấn, thiết kế những sản phẩm mới, tìm hiểu sâu về lý thuyết,… Sinh viên sẽ được thực hành nhiều hơn, làm việc nhóm và trải nghiệm quy trình làm việc như một designer chuyên nghiệp.

Sinh viên Trường ĐH Duy Tân xem triển lãm của trường trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng
Sinh viên Trường ĐH Duy Tân xem triển lãm của trường trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng

Sau khi hoàn thành việc học ở trường, bạn sẽ dễ dàng tìm được việc làm ở bất cứ doanh nghiệp nào. Thị trường tìm kiếm nhân lực cho ngành Thiết kế Đồ họa rất rộng, cơ hội việc làm luôn sẵn sàng nhưng tỷ lệ chọi cũng sẽ rất cao.

Ngành này cũng sẽ mở ra cho bạn nhiều hướng đi để bạn chọn được công việc phù hợp với bản thân và sở thích của mình. Các cử nhân có thể làm việc tại các công ty truyền thông quảng cáo, tổ chức sự kiện, tòa soạn, nhà xuất bản, sản xuất phim ảnh, tham gia các dự án nghệ thuật, hoặc bất cứ doanh nghiệp nào có nhu cầu về thiết kế poster, sản phẩm.

Các trường đào tạo tốt nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, ngành Thiết kế Đồ họa được các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều có nhu cầu phát triển thương hiệu và quảng bá rộng rãi sản phẩm mà họ cung cấp, điều này cũng tỷ lệ thuận với việc gia tăng tìm kiếm nhiều nguồn nhân lực trong ngành sáng tạo. Chính vì thế, nhiều trường Đại học đã mở đào tạo chuyên ngành Thiết kế đồ họa, cùng liệt kê danh sách các trường đào tạo ngành Thiết kế Đồ họa tốt nhất hiện nay nhé!

Ngành Thiết

Góc học tập dành cho Sinh viên ngành Thiết kế Đồ họa tại ĐH Duy Tân

Tại miền bắc:

  • Đại học Mỹ Thuật Công Nghiệp Hà Nội
  • Đại học Kiến trúc Hà Nội
  • Học viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông

Tại miền Trung

  • Trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng
  • Đại học Nghệ thuật – Đại học Huế
  • Đại học Duy Tân Đà Nẵng: Là một ngôi trường mới nhưng tại Đại học Duy Tân, sinh viên sẽ được trau dồi những kiến thức chuyên sâu về nghệ thuật dành cho thương mại hóa, quảng cáo và các lĩnh vực đang gây sốt như thiết kế Website/Ứng dụng, kỹ xảo điện ảnh, đồ họa game. Sinh viên được học tập và thực hành tại Studio Sản xuất phim Silver Swallows với hệ thống máy tính thế hệ mới có cấu hình cao, phòng trình chiếu được trang bị màn hình lớn, cách âm, sử dụng kỹ thuật, kỹ xảo và các phần mềm tiên tiến nhất hiện nay như Pro Tools, 3DS Max, 3D Maya, Zbrush…

Tại  TP.HCM

  • Trường Đại học RMIT
  • Trường Đại học Hoa Sen
  • Trường Đại học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Văn Lang